DẤU HIỆU NHIỄM TRÙNG SAU KHI NHỔ RĂNG KHÔN VÀ CÁCH XỬ LÝ?

DẤU HIỆU NHIỄM TRÙNG SAU KHI NHỔ RĂNG KHÔN VÀ CÁCH XỬ LÝ?
Ngày đăng: 01/07/2023 08:55 AM

1. Vì sao bị nhiễm trùng sau khi nhổ răng khôn?

Có nhiều nguyên nhân gây nhiễm trùng sau khi nhổ răng khôn như:

• Nướu và xương bị tổn thương do mở xương quá nhiều trong quá trình nhổ răng. Xương bị hoại tử từ việc cắt xương bằng mũi khoan không được làm mát đầy đủ bằng nước đồng thời khoan ở tốc độ cao dẫn đến hiện tượng bị bóc tách rách, nát ở niêm mạc huyệt ổ răng số 8, dẫn đến tình trạng khả năng lành thương sau phẫu thuật bị giảm sút, dễ nhiễm trùng.
  • Không đảm bảo vô trùng cho dụng cụ nhổ răng gây ra viêm nhiễm vết thương hở.
  • Chăm sóc sau khi nhổ răng khôn kém, sai cách, ăn những thực phẩm không phù hợp dẫn đến tình trạng viêm nhiễm và nhiễm trùng do vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công.
  • Huyệt ổ răng vừa nhổ bị vệ sinh quá sạch như chọc tăm bông hay bơm rửa,… gây bệnh lý viêm huyệt ổ răng khô rất đau do làm mất cục máu đông vừa được hình thành .
  • Do bác sĩ thao tác làm vỡ bản xương trong quá trình nhổ răng, mảnh xương chết sinh mủ, hình thành nhiễm khuẩn sau khi nhổ răng khôn.
  • Sau phẫu thuật có thể còn sót lại tổ chức bao quanh răng 8, chân răng, nang chân răng hoặc tổ chức viêm gây đau, gây chảy máu và cũng như nhiễm trùng.

2. Dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nhổ răng khôn là gì?

Tình trạng viêm nhiễm sau khi nhổ răng khôn rất nguy hiểm và cần được xử lý nhanh chóng. Trong khi đó nhổ răng khôn là một thủ thuật mà người bệnh phải tự theo dõi và chăm sóc vết thương tại nhà sau khi thực hiện. Chính vì vậy mà việc trang bị những thông tin về dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nhổ răng khôn là gì cũng như cách xử lý nhiễm trùng sau khi nhổ răng khôn là gì vô cùng quan trọng.

• Khi mô lợi xung quanh răng khôn bị viêm và nhiễm trùng thì tình trạng viêm quanh thân răng sẽ xảy ra. Bạn phải nhanh chóng nhận ra dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nhổ răng khôn là gì.
  • Sưng viêm vùng lợi xung quanh chiếc răng khôn, lợi đỏ kèm theo chấm trắng hay đỏ tươi.
  • Nhai thức ăn gặp khó khăn do trong hàm răng bị đau vừa phải hay đau dữ dội, có chỗ sưng nhỏ u lên trên má bạn có thể nhìn thấy, sờ vào thấy nóng.
  • Có máu và mủ tích tụ tại chỗ nhiễm trùng, có vị khó chịu giống như kim loại trong miệng, có thể dẫn đến hơi thở có mùi hôi.
  • Các cơ xung quanh miệng bị nhiễm trùng đã lây từ lợi sang khi bạn thấy khó nuốt hoặc miệng mở.
  • Bị sốt sau khi nhổ răng khôn lên đến 38 độ, cơ bắp yếu ớt.

3. Cách xử lý nhiễm trùng sau khi nhổ răng khôn là gì?

Nếu phát hiện có những dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nhổ răng khôn thì bạn nên làm gì? Chắc chắn phải đến Nha Khoa Hồng Hải để thăm khám. Nhưng trước đó bạn cũng nên tiến hành những bước xử lý nhanh. Sau đây là nhữngcách xử lý nhiễm trùng sau khi nhổ răng khôn mà bạn nên biết:

• Dùng nước muối súc miệng nhẹ nhàng: Muối là chất khử trùng tự nhiên, súc miệng bằng nước muối để tiêu diệt vi khuẩn trong miệng. Bạn hãy pha từ ½ tới 1 thìa cà phê muối vào khoảng 250ml nước ấm và súc miệng nhẹ nhàng.
  • Giảm đau và sưng bằng cách sử dụng gel nha khoa : Tại nhà thuốc, bạn có thể tìm mua gel nha khoa có tác dụng giảm đau và sưng, là chất giúp kiểm soát nhiễm trùng.
  • Chườm lạnh bằng túi nước đá: Bạn nên chườm lạnh để giúp giảm đau và viêm. Nên nhớ là chỉ chườm đá lạnh bên ngoài vùng má chứ không được ngậm đá trực tiếp.
  • Đến gặp bác sĩ để điều trị: Quan trọng nhất khi nhận biết có dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nhổ răng khôn là gì? Hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ nha khoa để thăm khám, vết nhiễm trùng nếu không có biện pháp can thiệp y khoa phù hợp có thể lây qua các chỗ khác trong miệng và cơ thể.

>> Xem thêm: Có nên nhổ răng khôn nằm ngang?

4. Nhổ răng khôn ở đâu uy tín tránh nhiễm trùng?

Ngoài việc chăm sóc vết nhổ răng đúng cách thì lựa chọn địa chỉ nhổ răng khôn ở đâu uy tín là điều quan trọng giúp hạn chế tối đa những biến chứng về sau. Nha Khoa Hồng Hải được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn. Nha khoa ra đời với những tiêu chí toàn diện về chất lượng, đảm bảo người bệnh có những trải nghiệm an toàn và an tâm nhất.

• Nha khoa quy tụ chuyên gia nha khoa với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ bác sĩ răng hàm mặt chính quy tốt nghiệp Đại học và sau Đại học các trường y dược danh tiếng, với hơn 10 năm kinh nghiệm.
  • Nha khoa Hồng Hải không ngừng phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế nhằm mang đến những dịch vụ – kết quả điều trị tốt nhất.
  • Đến nha khoa Hồng Hải, bạn sẽ được hưởng chế độ chăm sóc đặc biệt, bao gồm: tư vấn dịch vụ, bảo hành, thăm khám định kỳ hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ tư vấn các bệnh lý răng miệng khác. Đồng thời bệnh nhân luôn được khám, tư vấn và lên kế hoạch điều trị chi tiết bởi các bác sĩ được đào tạo chuyên môn sâu, áp dụng các kỹ thuật tiên tiến nhất trên thế giới nhằm mang lại kết quả điều trị tốt nhất, hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm thời gian, tài chính.